Xã Hảo Đước tăng cường công tác cải cách hành chính

Thứ hai - 01/04/2024 10:21 23 0
Xã Hảo Đước tăng cường công tác cải cách hành chính

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác Cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của địa phương. Thời gian qua, Uỷ ban nhân dân xã Hảo Đước đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quản lý, điều hành công việc, phục vụ nhân dân, quyết tâm đẩy mạnh công tác cải cách TTHC. Trong đó điển hình là công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong chương trình công tác của địa phương.

          Đầu năm 2024 xã đã chỉ đạo các cán bộ, công chức chủ động rà soát, cập nhật, thống kê các TTHC mới ban hành, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế trong bộ TTHC chung áp dụng tại cấp xã; triển khai thực hiện các quy định về tiếp nhận, xử lý những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân đối với TTHC; niêm yết công khai Bộ danh mục TTHC được thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân xã.

Trong quý 1 năm 2024, đã hướng dẫn thực hiện 114 bộ hồ sơ qua cổng dịch vụ công; tuyên truyền được 05 cuộc (Lồng ghép giao ban của 05 ấp) về các chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước về cải cách TTHC, kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, có 143 lượt người tham dự.

 Số TTHC được công khai là 11 lĩnh vực, 147 thủ tục và 01 lĩnh vực dịch vụ qua bưu điện (cấp xã); hình thức công khai: niêm yết tại bộ phận một cửa của UBND xã. Số hồ sơ tiếp nhận quý I phải giải quyết là 114 hồ sơ, trong đó: 114 (chiếm tỷ lệ 100%) hồ sơ giải quyết trước hạn, đúng hạn; 0 (chiếm tỷ lệ 0 %) hồ sơ chưa giải quyết – còn hạn; 0 (chiếm tỷ lệ 0 %) hồ sơ chưa giải quyết – quá hạn và đã giải quyết – quá hạn.

 Ngoài ra, trong quý 1 năm 2024 UBND xã còn hướng dẫn cài đặt định danh điện tử  mức 2 được 7.207 trường hợp, kích hoạt được 7.073/ 7.207 trường hợp đạt 98,14%, thực hiện TTHC quản lý cư trú qua cổng dịch vụ công quốc gia 188 trường hợp đạt 100%, thực hiện TTHC quản lý đăng ký xe được 174 trường  hợp đạt 100%.

Nguồn tin: UBND xã Hảo Đước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay3,380
  • Tháng hiện tại45,225
  • Tổng lượt truy cập4,051,586
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây