Thời gian qua, Uỷ ban nhân dân xã Hảo Đước đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quản lý, điều hành công việc, phục vụ nhân dân, quyết tâm đẩy mạnh công tác cải cách TTHC. Trong đó điển hình là công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong chương trình công tác của địa phương.
Đầu năm 2025, UBND xã chỉ đạo các cán bộ, công chức chủ động rà soát, cập nhật, thống kê các TTHC mới ban hành, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế trong bộ TTHC chung áp dụng tại cấp xã; triển khai thực hiện các quy định về tiếp nhận, xử lý những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân đối với TTHC; niêm yết công khai Bộ danh mục TTHC được thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân xã.
Trong quý I, UBND xã tổ chức tuyên truyền Luật tiếp công dân, Luật khiếu nại, Luật tố cáo được cho người dân trên địa bàn. Tổ chức lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của công dân khi liên hệ giải quyết thủ tục hành chính. Tổng số hồ sơ tiếp nhận giải quyết TTHC là 143 hồ sơ, trong đó có 142 hồ sơ được giải quyết trước hạn, đúng hạn (đạt 99,3%).
Ngoài ra, Công an xã thực hiện xác nhận thông tin cư trú và thực hiện thủ tục hành chính quản lý đăng ký xe đảm bảo đạt 100% trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Nguồn tin: UBND xã Hảo Đước:
Ý kiến bạn đọc