Xã Đồng Khởi: Tổ chức Chương trình tư vấn hướng nghề nghiệp cho học sinh Lớp 9 năm học 2023 – 2024

Thứ hai - 08/04/2024 08:58 17 0
Xã Đồng Khởi: Tổ chức Chương trình tư vấn hướng nghề nghiệp cho học sinh Lớp 9 năm học 2023 – 2024

Sáng 06/4/2024, tại Trường THCS Đồng Khởi tổ chức "Chương trình tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh khối 9".

Đến với buổi Hội thảo, có các thầy cô giáo đại diện cho các trường nghề  như :Trường trường trung cấp Kinh tết kỹ thuật Tây Ninh, Trường phổ thông Cao đẳng FPT polytechnic. Về phía nhà trường có Ban Giám hiệu, cùng các thầy cô giáo chủ nhiệm lớp 9 và đặc biệt là sự hiện diện của phụ huynh và học sinh khối 9.

Tại buổi tư vấn, các trường nghề đã giới thiệu sơ lược về nhà trường và chương trình giáo dục và đào tạo của nhà trường, sau đó tư vấn sâu về ngành nghề đào tạo cho học sinh và phụ huynh học sinh. Đây được xem như một giải pháp đáp ứng yêu cầu phân luồng mạnh mẽ sau bậc THCS, giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho người học; mở ra thêm con đường học tập, làm việc cho giới trẻ, đó là mục tiêu mà chương trình tư vấn hướng nghiệp hướng đến.

Phát biểu tại Hội thảo, thầy Nguyễn Đình Tường Huân - Bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Có rất nhiều các hình thức tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 9 nhưng nhà trường đã chọn cách phối hợp với các trường nghề trên địa bàn để đến trực tiếp tư vấn cho các bậc phụ huynh và các em. Đây là hình thức giúp các em sớm tiếp cận với nhiều ngành nghề khác nhau, được trực tiếp đặt ra câu hỏi về những ngành mà bản thân quan tâm. Từ đó các em học sinh cũng như phụ huynh sẽ có cái nhìn toàn vẹn hơn về những ngành nghề mà mình sẽ theo đuổi.

Kết thúc buổi tư vấn, học sinh và phụ huynh đã được tìm hiểu thông tin tuyển sinh tại các trường và được các tư vấn viên tư vấn, giải đáp những thắc mắc. Hy vọng rằng sau buổi tư vấn hướng nghiệp này sẽ giúp các bậc phụ huynh có thêm nhiều kênh thông tin và cảm thấy không còn áp lực trong việc chọn trường cho con. 

 

 

Nguồn tin: UBND xã Đồng Khởi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay2,019
  • Tháng hiện tại98,412
  • Tổng lượt truy cập4,005,749
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây