Vừa qua, UBND xã An Cơ tổ chức Hội nghị đánh giá nhiệm vụ cải cách hành chính CCHC trong năm 2024 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2025.
Theo báo cáo, năm 2024, số lượng hồ sơ tiếp nhận, giải quyết qua môi trường mạng của từng dịch vụ công (DVC) trực tuyến so với tổng số hồ sơ đã tiếp nhận, giải quyết là: 1.597 hồ sơ (trong đó có 1.544 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đạt 96,7%), tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt trên 85%. Ngoài ra, tỷ lệ công bố, công khai TTHC đúng hạn đạt 100% và tỷ lệ phản ánh, kiến nghị đúng hạn đạt 100%. Việc công khai danh mục TTHC thực hiện DVC trựng tuyến toàn trình và danh mục TTHC và danh mục TTHC thực hiện DVC trựng tuyến một phần đảm bảo theo quy định. Công tác tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trong công tác giải quyết TTHC được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ.
Để đạt được nhiều kết quả nổi bật trong công tác CCHC năm 2025, UBND xã An Cơ đề ra nhiều giải pháp khắc phục và một số nhiệm vụ trọng tâm như sau: Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch, kịp thời đề xuất, báo cáo chủ tịch UBND xã để chỉ đạo thực hiện; Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về CCHC với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng với việc thực hiện công tác CCHC, tích cực cải tiến lề lối làm việc, phát huy sáng kiến trong triển khai công tác CCHC; Tiếp tục công bố, công khai TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã; Tham gia thi khảo sát kiết thức CCHC cho CBCC; Tham gia các lớp bồi dưỡng về kỹ năng, nghiệp vụ CCHC cấp xã, tham gia Hội thi “Cải cách hành chính Nhà nước và chế độ chính sách có liên quan đến cán bộ công chức, người lao động” năm 2025.
Nguồn tin: UBND xã An Cơ:
Ý kiến bạn đọc