Xã Biên Giới hướng dẫn người dân cài đặt VneID và Dịch vụ công quốc gia

Thứ năm - 19/10/2023 18:37 171 0
Xã Biên Giới hướng dẫn người dân cài đặt VneID và Dịch vụ công quốc gia

 Sáng 18.10.2023 UBND xã Biên Giới phối hợp với Xã Đoàn tổ chức tuyên truyền hướng dẫn người dân tạo tài khoản DVC Quốc gia, cài đặt tài khoản định danh điện tử VneID cho người dân khi đến giao dịch hành chính tại xã. 

Nhiều người được trực tiếp hướng dẫn các bước tạo tài khoản Dịch vụ công quốc gia, cách thức nộp hồ sơ hành chính trực tuyến đến kiểm tra  tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ, cách thứtra cứu các hủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công bằng điện thoại thông minh.

Bên cạnh đó người dân còn được biết về tiện ích của việc cài đặt ứng dụng VNeID, người dân sau khi kích hoạt tài khoản định danh điện tử có thể đăng nhập và sử dụng các chức năng, tiện ích trên ứng dụng (dịch vụ công trực tuyến; thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng…), sẽ tự điền thông tin vào các biểu mẫu đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin nhiều lần, giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí cho các loại biểu mẫu kê khai, giảm nhiều khâu thủ tục.

Việc tuyên truyền hướng dẫn người dân tạo tài khoản DVC Quốc gia, cài đặt tài khoản định danh điện tử VneID cho người dân giúp giảm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp; giảm tối đa việc thực hiện thủ tục hành chính trực tiếp tại các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước. Đồng thời góp phần đẩy mạnh sự công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan trong việc phục vụ tổ chức, cá nhân giải quyết thủ tục hành chính 

Nguồn tin: UBND xã Biên Giới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay3,417
  • Tháng hiện tại6,489
  • Tổng lượt truy cập4,012,850
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây