HUYỆN CHÂU THÀNH TỈNH TÂY NINH

https://chauthanh.tayninh.gov.vn


Tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản pháp Luật quý II năm 2022

Chiều ngày 17/05/2022, Phòng Tư pháp huyện Châu Thành phối hợp với UBND xã Phước Vinh tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản pháp luật quý II năm 2022. Tham dự hội nghị có 105 lượt cán bộ, hội viên, đoàn viên tham gia.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe Báo cáo viên giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật như: Luật Phòng, chống ma túy năm 2021, Luật Hôn nhân và gia đình, một số quy định về tảo hôn và hôn nhân cận huyết.

Quang cảnh hội nghị triển khai

Báo cáo viên đã nhấn mạnh một số điểm mới của Luật Hôn nhân và Gia đình như: Nâng độ tuổi kết hôn của nam và nữ; không thừa nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính; cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo; quy định chế độ tài sản của vợ chồng; thêm đối tượng được yêu cầu giải quyết ly hôn; áp dụng tập quán trong hôn nhân và gia đình… Đối với ma túy có một số nội dung như: Xác định tình trạng nghiện ma túy, thủ tục cai nghiện ma túy, trong đó có lập hồ sơ đề nghị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với người nghiện ma túy từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi.

Thông qua Hội nghị đã giúp cho các đại biểu nâng cao hiểu biết về các nội dung mới của Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật phòng chống ma túy. Qua đó sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân tự giác chấp hành pháp luật; bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền con người, quyền công dân; kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa, đạo đức truyền thống; đảm bảo sự thống nhất trong hiến pháp, pháp luật.

Nguồn tin: Diệp Để

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây