HUYỆN CHÂU THÀNH TỈNH TÂY NINH

https://chauthanh.tayninh.gov.vn


CHÂU THÀNH: TRỢ GIÚP PHÁP LÝ TẠI XÃ LONG VĨNH

CHÂU THÀNH: TRỢ GIÚP PHÁP LÝ TẠI XÃ LONG VĨNH

Tối ngày 28/04/2023 tại Trường tiểu học Giồng Nần, xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Tây Ninh, Phòng Tư pháp huyện Châu Thành tổ chức trợ giúp pháp lý lưu động cho nhân dân trên địa bàn xã Long Vĩnh. Với mục đích tăng cường công tác trợ giúp pháp lý tại cơ sở giúp người dân có điều kiện thuận lợi tìm hiểu về quyền được trợ giúp pháp lý, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, đồng thời nâng cao hiểu biết và ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật.

Tham gia Hội nghị có Ông Lê Thanh Điền, Trợ giúp viên pháp lý; đồng chí Võ Thị Quỳnh Giao - Phó Trưởng phòng Tư pháp; Đại diện lãnh đạo UBND xã Long Vĩnh, các đồng chí chuyên viên, trợ giúp viên pháp lý cùng sự tham dự của hơn 50 đại biểu đại diện cho nhân dân 4 ấp thuộc xã Long Vĩnh. Tại đây người dân đã được phát tờ gấp pháp luật miễn phí; được nghe trợ giúp viên nói về các chuyên đề về Luật trợ giúp pháp lý; Luật Phòng chống Ma túy, tín dụng đen và cho vay nặng lãi; Luật Quốc tịch; Luật Dân sự; Thừa kế; Thu hồi đất…

Thông qua buổi trợ giúp những vấn đề mà người dân quan tâm và vướng mắc đã được giải đáp, hướng dẫn cụ thể thuộc lĩnh vực đất đai như: các thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất (tặng cho, mua bán); thủ tục chuyển mục đích quyền sử dụng đất; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đặc biệt là thẩm quyền và các bước để giải quyết những tranh chấp về đất đai mà các bên đang gặp nhiều khó khăn. Qua đó giúp người dân nắm được quyền - nghĩa vụ của mình trong các quan hệ pháp luật đồng thời giúp cho các chính sách, pháp luật đi vào cuộc sống.

Tác giả: Châu Thành Quản trị

Nguồn tin: Diệp Để:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây