HUYỆN CHÂU THÀNH TỈNH TÂY NINH

https://chauthanh.tayninh.gov.vn


Châu Thành: Công nhận xã Thành Long đạt chuẩn nông thôn mới

Châu Thành: Công nhận xã Thành Long đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng 26.8.2022 Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Châu Thành long trọng tổ chức lễ công nhận xã Thành Long đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2021.

Đến dự lễ có ông Trương Tấn Đạt, Phó Giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh; ông Đào Anh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh; ông Nguyễn Thành Tiễn, Bí thư Huyện ủy Châu Thành; ông Lê Ngọc Ẩn, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND huyện và các ban, ngành, đoàn thể huyện Châu Thành.

ông Trương Tấn Đạt, Phó Giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân

Qua 10 năm triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới; Đảng ủy, Chính quyền xã Thành Long đã huy động tài chính từ các nguồn được trên 167 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và các tiêu chí chưa đạt. Trong đó vốn ngân sách nhà nước trên 113 tỷ đồng, vốn tín dụng trên 15 tỷ đồng; Vốn doanh nghiệp, các thành phần kinh tế trên 35 tỷ đồng; vốn nhân dân đóng góp gần 3,4 tỷ  đồng. Thông qua các nguồn trên, đến nay xã Thành Long đã hoàn thành 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, hệ thống giao thông trên địa bàn xã đảm bảo theo quy định; các tuyến đường trục chính nội đồng đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận lợi quanh năm. Hệ thống thủy lợi trên địa bàn xã đảm bảo đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu dân sinh và theo quy định về phòng chống thiên tai tại chỗ. 100% người dân được sử dụng điện lưới quốc gia. Hệ thống các trường học trên địa bàn xã được xây dựng khang trang đạt chuẩn Quốc gia, với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy đạt hiệu quả.Trung tâm văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng xã và các nhà văn hóa ấp được xây dựng đạt các nội dung theo quy định. Xã có điểm vui chơi, giải trí và thể thao cho trẻ em, người cao tuổi. Tỷ lệ gia đình văn hoá của xã đạt 89,35% và 8/8 ấp đạt ấp văn hóa. Qua kết quả điều tra Thu nhp bình quân đầu người năm 2021 của xã đạt trên 59 triệu đồng/người/năm; không còn hộ nghèo; Tỷ lệ người có việc làm trên dân số trong độ tuổi lao động có khả năng tham gia lao động đạt gần 92%. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 85% và không để xảy ra tình trạng vứt rác thải bừa bãi hay ô nhiễm môi trường.Tình hình an ninh trật tự ở địa phương luôn được giữ vững.

ông Nguyễn Thành Tiễn, Bí thư Huyện ủy Châu Thành trao giấy khen thưởng cho các tập thể

Tại buổi lễ, ông Trương Tấn Đạt, Phó Giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2021 cho xã Thành Long. Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể, 01 cá nhân; UBND huyện Châu Thành khen thưởng cho 6 tập thể, 10 cá nhân và xã Thành Long khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng nông thôn mới.

Tác giả: Châu Thành Quản trị

Nguồn tin: Duy Thức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây