HUYỆN CHÂU THÀNH TỈNH TÂY NINH

https://chauthanh.tayninh.gov.vn


XÃ ĐOÀN THANH ĐIỀN: NGÀY “CHỦ NHẬT XANH” VÀ MÔ HÌNH “TÚI GIẤY XANH”

Sáng Chủ nhật, 20/3/2022, Xã Đoàn Thanh Điền đã phát động phong trào ngày “Chủ nhật xanh” có hơn 25 đoàn viên Thanh Niên của các chi đoàn cùng tham gia. Dọc theo tuyến đường dài khoảng 1km từ UBND xã Thanh Điền đến Quốc lộ 22B, các bạn Đoàn viên, Thanh niên đã thu gom: bọc ni lông, chai lọ và các loại rác thải khó phân hủy khác, phân loại bán phế liệu, còn lại mang đi tiêu hủy, vừa tiết kiệm, vừa giảm thiểu lượng rác thải ngoài môi trường, đồng thời cũng vận động, khuyến khích bà con nhân dân có ý thức bảo về môi trường, không vứt rác bừa bãi, giữ gìn cảnh quan.

Đoàn viên thanh niên xã Thanh Điền thu gôm rác thải môi trường

Khởi động tháng Thanh niên từ đầu tháng 3 năm đến nay các hoạt động tuyên truyền bảo vệ mội trường và chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022), tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Thanh Điền, nhiệm kỳ 2022-2027, bằng các hoạt động thiết thực nhất, Xã đoàn Thanh Điền đã cho ra mắt mô hình “Túi giấy xanh”, mang nhiều ý nghĩa và được đề cao bởi tính sáng tạo.

Triển khai thực hiện mô hình, Xã đoàn Thanh Điền đã vận động đoàn viên, thanh niên thu gom các loại giấy báo, các tờ rơi tuyên truyền không còn sử dụng… sau đó phân loại. Những giấy báo có kích thước lớn sẽ được giữ lại và thiết kế nên những chiếc túi giấy vừa đẹp mắt, vừa tiện dụng. Số còn lại, Xã đoàn sẽ mang bán phế liệu, lấy kinh phí và đặt mua các loại túi giấy có kích cỡ lớn hơn. Ngoài ra, đối với những giấy A4 đã sử dụng một mặt, các bạn đoàn viên, thanh niên đã tận dụng mặt còn lại để in các khẩu hiệu tuyên truyền và tỉ mỉ dán lên các túi giấy. Tất cả những túi giấy này sau đó đều được mang phát tặng cho những người dân và các tiểu thương tại khu vực chợ Thanh Điền, được mọi người đón nhận rất nồng nhiệt.

Nguồn tin: Bảo Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây