HUYỆN CHÂU THÀNH TỈNH TÂY NINH

https://chauthanh.tayninh.gov.vn


XÃ HẢO ĐƯỚC: Hội đồng nhân dân xã giám sát việc Quản lý nguồn vốn vay do Hội Nông dân xã quản lý từ năm 2021 đến tháng 4 năm 2022

Ngày 17/5/2022, Hội đồng nhân dân xã Hảo Đước tiến hành giám sát chuyên đề về Quản lý nguồn vốn vay của các tổ tiết kiệm và vay vốn do Hội nông dân xã quản lý từ năm 2021 đến tháng 4 năm 2022.

Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân xã do ông Nguyễn Văn Trung - Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân xã làm Trưởng đoàn, tham dự buổi giám sát có các đồng chí 2 Ban Hội đồng nhân dân xã; đại diện Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam và Trưởng các ban ngành đoàn thể chính trị xã; đơn vị được giám sát có bà Trần Thị Tuyết Trang - Chủ tịch Hội nông dân xã cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Hội Nông dân xã.

Quang cảnh buổi giám sát

Tại buổi giám sát Ban chấp hành Hội nông dân xã báo cáo công tác quản lý nguồn vốn cho vay của các tổ tiết kiệm và vay vốn nhận ủy thác Hội nông dân xã quản lý là: 397 hộ vay với tổng số dư nợ 9.391.324.000đ. Trong đó nợ quá hạn chiếm 0.31%. Lãi tồn chưa thu 37.319.000đ. 

Quản lý vốn quỹ hỗ trợ nông dân nguồn vốn Trung ương là 17 hộ vay, tổng số tiến 500 triệu đồng đến tháng 5/2022 thu hồi vốn trả về huyện; Quản lý quỹ hỗ trợ nông dân nguồn huyện, xã là 6 hộ vay với số tiền 165 triệu đồng đến năm 2023 thu hồi vốn trả huyện.

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Nguyễn Văn Trung - Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân xã - Trưởng đoàn giám sát xã ghi nhận những kết quả đạt được trong thời qua. Bên cạnh đó còn một số hạn chế của Ban chấp hành Hội là công tác thu lãi, thu tiền gửi và thực hiện một số nội dung công việc khác trong quy trình cho vay của Ngân hàng chính sách xã hội huyện của các tổ ủy thác, có một vài tổ còn để lãi tồn, nợ quá hạn, chưa có giải pháp xử lý dứt điểm, đề nghị Hội nông dân xã khắc phục kịp thời những mặt còn hạn chế trong quá trình quản lý nguồn vốn vay của các tổ tiết kiệm.

Nguồn tin: Hội đồng nhân dân xã Hảo Đước

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây